วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Jungle Rider "Flatmatters E-Frames"

เฟรมตัวใหม่ของ Jungle Rider ออกแบบโดย Effraim....
"ในที่สุดเฟรม JungleRider ก็เผยโฉมรุ่นล่าสุดเรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อว่า E-Frame”
         "ทุกคนฝันว่าวันหนึ่งจะมีเฟรมเป็นรุ่นซิกเนอเจอร์ของตัวเอง ผมจำไม่ได้แล้วว่านานแค่ไหนที่ได้เริ่มต้นความฝันนี้ขึ้น และเมื่อนักขี่ที่เป็นเหมือนฮีโร่ได้หยิบยื่นโอกาสให้ผมได้มีเฟรมซิกเนจอร์ของตัวเอง ผมจะออกแบบเฟรมนั้นอย่างไรนะเหรอ? หลังจากที่ได้คิดอย่างถี่ถ้วน โดยใช้การมองถึงจุดเด่นและจุดด้อยของเฟรมที่ผมเคยใช้และชอบมาก่อนหน้านี้ ผมได้แตกออกเป็นประเด็นง่ายๆก็คือ “เฟรมแบบไหนที่ผมจะยอมควักเงินซื้อ” ซึ่งคำถามนี้ทำให้ผมตาสว่างในทันที “ผมต้องการเฟรมที่มีความยาว 19.5 TT มีแผ่น gusset เล็กๆด้านหน้า โดยรวมต้องมีลักษณะที่เรียบง่ายและดูสวยงามในตัวเอง"
 
          ชื่อรุ่นของเฟรมจะต้องสามารถเข้าใจได้ง่าย ผมตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันสำหรับการใช้กราฟิคตกแต่งลวดลาย ผมไม่ต้องการให้บนตัวเฟรมแปะสติ้กเกอร์ที่เขียนว่า “E-Frame” เพื่อให้คนอื่นเห็น และแบบว่า “นั่นไง E-Frame นายดูที่สติ้กเกอร์นั่นสิ E-Frame ชัดๆ” แต่ผู้คนจะต้องเห็นสัญลักษณ์ตัว “E” และเข้าใจถึงที่มาที่ไป รวมไปถึงเว็บไซต์ Flatmatters ด้วย ซึ่งมันจะต้องเห็นชัดได้ในทันที
        ดังนั้นผมจึงต้องจัดการกับปัญหาที่ยากทีเดียวในการที่จะวางสัญลักษณ์ “E” ไว้ที่ใดที่หนึ่งของเฟรม ซึ่งทันทีที่ผมได้เห็นเฟรมของ Martti “Holiday” เฟรม ทำให้เกิดความคิดที่จะวางสัญลักษณ์เอาไว้ตรงด้านหลังท่อหลักอานทันที เพราะการวางในตำแหน่งนี้ทำให้เฟรมทั้งสองคล้ายกับเพื่อนสนิทกัน
       หลังจากที่ผมได้ขี่เฟรม Zion รุ่น Focus อยู่ถึง 2 ปี ผมรู้ถึงความต้องการของตัวเองว่าต้องการความยาวของเฟรมที่มากกว่าปกติ นั่นจะทำให้ส่วนหลังของเฟรมสมบูรณ์แบบ
      ผมจะทดสอบ E-Frame เป็นระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิตจริง
"ผมหวังว่าคุณจะชอบ มันชื่อว่า E-Frame”
Specs:

Material: CR-MO 4130

Heat treatment:Headtube, BB and Dropout

- TT length : 19.55″

- CS length : 12.75″

- HT angle : 74.5 degrees

- ST angle : 70 degrees

- BB Height : 11.7″

- 14mm laser cut dropouts (Sample frame only)

- Bottom bracket type: Spanish
- Integrated headset

- Integrated chain tensioner

- Removable gyro tab, cable guide, brake mount.
Weight: 4.1 lbs.
Frame Colours: Blue and Black.
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น